Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 tân cổ điển đẹp

Biệt thự 2 tầng 70m2 hình chữ L được thiết kế theo phong cách tân cổ điển 7x11.5m được xây dựng trên ô đất 125m2 với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 700 đến 800 triệu VND do ông Thanh ở Hà Nam làm chủ đầu tư.
Trước những yêu cầu thiết kế cụ thể của chủ đầu tư, kiến trúc sư của chúng tôi đã nhanh chóng bắt tay vào thiết kế nhà 2 tầng 70m2. Đánh giá đây là một mẫu biệt thự mini 2 tầng có diện tích tương đối nhỏ, lại được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nên đội ngũ kiến trúc sư rất chú trọng đến việc thiết kế bố cục và tỉ lệ các phòng chức năng hợp lý để người sử dụng không có cảm giác bí bách, chật chội.

Thông số mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 giá 800 triệu VND phong cách tân cổ điển

1- Mẫu biệt thự: BT122886
2- Số tầng: 02
3- Chủ đầu tư: ông Thanh
4- Địa chỉ: Hà Nam
5- Mặt tiền: 7m
6- Chiều sâu: 11.5m
7- Kích thước ô đất: 10x12.5 = 125m2
8- Kiến trúc sư thiết kế: Phạm Thành Tư
9- Kỹ sư kết cấu: Lê Văn Nhung
10- Kỹ sư điện nước: Nguyễn Văn Cao
11- Năm thi công: 2016
12- Kinh phí đầu tư dự kiến: 700-800 triệu VND
13- Thông số công năng, diện tích: 
- Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích tầng 1: 70m2
- Tầng 2: 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích tầng 2: 70m2
Mê mẩn với phối cảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L ở Hà Nam
Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L ở Hà Nam sử dụng tone màu chủ đạo là sơn ngoại thất màu xanh dương. Màu xanh dương là màu sắc thuộc Thủy ( Phương Bắc), được đánh giá rất thích hợp với tuổi của gia chủ.  Màu xanh dương tượng trưng cho hòa bình, sự tin cậy, Ngay từ cái nhìn đầu tiên, màu xanh dương mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Ngôi biệt thự 2 tầng 70m2 với màu sơn ngoại thất được lựa chọn tinh tế sẽ toát lên được sự sang trọng, hiện đại, tạo được thiện cảm khi hướng mắt vào nó.
Cùng phối hợp với tone màu xanh dương là tone màu trắng sử dụng cho các khối trụ trước nhà và các đường gờ chỉ trang trí. Sự phối hợp này càng tạo điểm nhấn cho mặt tiền của ngôi nhà. Trên phần tường chân mái, kiến trúc sư trang trí thêm dải sơn màu socola cũng là một sự sáng tạo, linh hoạt để làm nên sự khác biệt của ngôi nhà 2 tầng này.
 Phối cảnh 1: Thiết kế nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam
Phối cảnh 1: Thiết kế nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam

 Hình ảnh nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam sở hữu kiến trúc phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam được thiết kế với nhiều chi tiết mang phong cách tân cổ điển độc đáo. Ngắm tổng thể mẫu thiết kế nhà 70m2 2 tầng này, quý vị có thể thấy ngôi nhà được trang trí sinh động với các đường gờ chỉ thẳng tắp, vuông vắn trên các khối tường. Phần cột nhà là các khối hình vuông kéo dài với các đường chỉ ở 4 góc và được ốp đá màu nâu vàng tạo nên điểm nhấn. Một điểm độc đáo ở mặt tiền ngôi nhà đó là dáng vòm ở phần sảnh cửa trước mang đến vẻ mềm mại cho khối kiến trúc.
Toàn bộ hệ cửa ra vào và các cửa sổ của mẫu nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam được sử dụng bằng khung gỗ kết hợp những tấm kính nhỏ. Các khung cửa ra vào cũng như cửa sổ đều được sơn cửa gỗ màu trắng tinh tế, tạo sự mới mẻ, tinh khôi. Hệ cửa màu trắng kết hợp với lớp kính trong suốt tạo sự sang trọng đồng thời giúp lấy sáng và đón gió tự nhiên cho không gian nội thất do đó, gia chủ sẽ không cần phải sử dụng quá nhiều đèn điện để lấy sáng cho không gian vào ban ngày.
Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 còn có 2 ban công trên tầng 2 tương đối rộng rãi, rộng khoảng 6m2 đua ra phía trước. Lan can ban công là hệ lan can sắt sơn màu đen tạo sự khỏe khắn,vững chãi nổi bật giữa nền xanh ngoại thất. 
Phối cảnh 2: Thiết kế nhà 2 tầng 70m2 phong cách tân cổ điển đẹp
Phối cảnh 2: Thiết kế nhà 2 tầng 70m2 phong cách tân cổ điển đẹp

 Ngắm mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 phong cách tân cổ điển với kết cấu mái thái sang trọng

Qua quá trình trao đổi với gia đình ông Thanh, chúng tôi quyết định lựa chọn thiết kế mái thái cho ngôi nhà 2 tầng theo phong cách tân cổ điển này. Tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 125m2, mẫu biệt thự đẹp có diện tích mặt bằng 70m2 và phải lựa chọn thiết kế mái phù hợp để không ảnh hưởng tới không gian xung quanh. Đặc biệt với mấu thiết kế mang phong cách tân cổ điển theo yêu cầu của gia chủ thì việc lựa chọn thiết kế mái thái là phương án hợp lý nhất và tạo ra sự hòa với toàn bộ khối kiến trúc. Do đó, kiến trúc sư đã sử dụng kết cấu mái thái với độ dốc vừa phải làm hệ mái chính giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động xấu của thời tiết, dễ dàng thoát nước, đặc biệt vào mùa mưa lũ.
Kết cấu mái của mẫu thiết kế bao gồm lớp bê tông chịu lực và nâng đỡ hệ mái. Những lớp ngói thái dạng sóng màu xanh sẫm được bố trí tạo nên sự liên kết chắc chắn. Trên hệ mái thái màu xanh sẫm, kiến trúc sư đã sử dụng thêm các đường gờ chỉ với tone màu đậm hơn so với màu ngói tạo viền để khối mái thái thêm mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Nằm trong khu vực đô thị đông dân cư, ngôi nhà 2 tầng 70m2 cần bảo đảm về mặt an ninh. Do đó chúng tôi thiết kế hệ cổng cùng với tường rào miễn phí nhằm tăng cường độ an toàn, chống trộm và bảo vệ ngôi nhà. Mái ở phần cổng ra vào được thiết kế tương thích với mái thái của ngôi nhà cùng tone màu xanh sẫm. Cánh cổng bằng lớp gỗ dày mang đậm chất cổ điển đồng thời cũng toát lên sư sang trọng. Tường rào trước nhà được cấu thành từ các thanh sắt lớn liên kết với nhau tạo sự kiên cố, vững chãi, và độ thoáng cho không gian trước nhà.

Chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 tân cổ điển đẹp


Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà 2 tầng 70m2

 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam với mặt bằng tầng 1

 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 ở Hà Nam tọa lạc trên khu đất 125m2. Ngoài 70m2 diện tích đất sử dụng làm nhà ở thì số diện tích đất còn lại được tận dụng tối đa thiết kế làm khoảng sân chơi trước nhà và là nơi để phương tiện đi lại của gia đình. Xung quanh mẫu thiết kế nhà 70m2 2 tầng là dải cỏ xanh mát cùng hệ thống cây xanh đa dạng mang đến không gian trong lành, thoáng mát.
Tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung. Ngôi nhà được thiết kế với hình dáng chữ L đẹp thuận phong thủy.
Qua tiền sảnh là không gian phòng khách. Phòng khách có kích thước 5x4m là nơi quan trọng để gia chủ đón tiếp khách. Phòng khách với diện tích đủ lớn để bố trí đầy đủ các đồ nội thất cần thiết bao gồm: 1 bộ bàn ghế gỗ kích thước lớn đặt trên thảm, đối diện với cửa ra vào, một chiếc tủ với chiều cao vừa để một số đồ dùng của gia đình vừa có thế là kệ để ti vi. Ngoài ra phòng khách được trang bị cửa sổ 4 cánh lớn cung cấp nguồn ánh sáng và gió tự nhiên cho không gian. Trần nhà thạch cao với bộ đèn chùm lung linh là điểm nhấn cho phòng khách đẹp.
Tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng 70m2 có phòng bếp ăn sở hữu dãy bàn nẫu nướng tiện nghi nằm sát tường, không gian rộng để bố trí các đồ dùng phục vụ công việc nấu nướng của các bà nội trợ.  Một bộ bàn ăn 6 ghế nằm ở giữa phòng để người ăn cơm cảm thấy thoải mái. Khu phòng bếp có 2 cửa sổ 4 cánh kích thước lớn có thể dễ dàng quan sát quang cảnh bên ngoài và mở ra một không gian khoáng đãng, dễ thoát mùi thức ăn còn xót lại. Một lối cửa phụ nhỏ được thiết kế giúp người nội trợ dễ dàng di chuyển mà không làm gián đoạn cuộc trò chuyện ở phòng khách.
Phòng ngủ 1 ở tầng 1 có kích thước 2.5x3.5m được kiến trúc sư đã bố trí giường ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo. Phòng ngủ đươc thiết kế 3 khung cửa sổ nhỏ tạo không gian mở, cung cấp độ sáng, thoáng mát. Đồng thời  với màu sắc chủ đạo trọng phòng ngủ 1 là gam màu trắng tinh tế khiến cho người sử dụng có  cảm giác thư giãn, thoải mái nhất,  không gian luôn rộng mở.  Phòng vệ sinh chung được thiết kế nằm sát cầu thang nhằm thu gọn diện tích mặt bằng, đồng thời tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.

Mặt bằng tầng 2- thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L đẹp

 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L đẹp với mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ 2 của mẫu nhà 70m2 2 tầng có diện tích khoảng 20m2, được thiết kế 1 cửa sổ lớn 4 cánh và 2 ban công đua ra ngoài để mở rộng không gian sống. Phòng ngủ 2 có diện tích 10m2 sở hữu 3 khung cửa sổ nhỏ và 1 ban công rộng 5m2 đua ra phía trước nhà. Trong các phòng ngủ đều được bố trí các đồ nội thất tiện nghi giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, ti vi , máy tính để đáp ứng nhu cầu làm việc cũng như nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Phòng thờ của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L ở Hà Nam có diện tích 2.5x4m. Phòng thờ được đặt trên tầng 2 nằm sát phòng ngủ 3 của ngôi nhà nhằm tạo không gian thiêng liêng, trang nghiêm là nơi con cháu thể hiện lòng kính hiếu với ông bà, tổ tiên.
Tổng thể khối kiến trúc của mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng 70m2 được thiết kế hài hòa, tiện nghi. Không gian nội thất được bố trí đầy đủ, các đồ nội thất được sắp xếp hợp lý, gọn gàng nhằm tạo không gian nội thất tiện nghi, hiện đại nhất. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L ở Hà Nam do ông Than làm chủ đầu tư hứa hẹn sẽ mang lại không gian sống lý tưởng cho những gia đình sở hữu khu đất nhỏ. Nếu quý vị yêu thích mẫu biệt thự đẹp này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.
Thông tin chi tiết mời liên hệ. Hotline: 0972 08 6868

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét