Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại 90m2

Sở hữu một khu đất rộng khoảng 180m2 ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ, ông Dân muốn đầu tư mang đến cho gia đình mình một ngôi nhà hiện đại với không gian sống ở một nơi hoàn toàn mới và cũng tiện cho công việc làm ăn của mình. Nhận được yêu cầu, các kỹ sư của công ty kiến trúc STQ đã bắt tay vào thiết kế để đưa ra mẫu nhà phố 2 tầng sang trọng, tiện nghi, phù hợp với phong cách của gia chủ cũng như sở thích của từng thành viên trong gia đình.

Thông số mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 90m2 theo phong cách tân cổ với chi phí đầu tư 800 triệu VNĐ

1. Mẫu nhà phố: NP 209205
2. Số tầng: 2 tầng
3. Chủ đầu tư: Ông Dân
4. Địa chỉ: Phú Thọ
5. Mặt tiền: 8m
6. Chiều sâu: 12m
7. Kích thước ô đất: 180m2
8. Diện tích xây dựng: 90m2
9. Kiến trúc sư thiết kế: Đỗ Thị Hương
10.Kỹ sư kết cấu: Nguyễn Văn Hưng
11.Kỹ sư điện nước: Nguyễn Văn Cao
12.Năm thi công: 2016
13.Kinh phí đầu tư dự kiến: 800 triệu VNĐ
14.Thông số công năng diện tích:
- Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh chung, diện tích 90m2.
- Tầng 2: 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung, sân chơi, diện tích 90m2.

Thiết kế nhà phố 2 tầng 90m2 với vẻ ngoại thất sang trọng, bắt mắt.

Như chúng tôi được biết, gia chủ là ông Dân sinh năm 1972 (Năm Nhâm Tý) thuộc cung Khảm, mệnh Mộc, vì vậy ngôi nhà được lựa chọn theo hướng Đông Nam (Sinh Khí) hợp phong thuỷ và tuổi của gia chủ. Đây là một trong những hướng nhà rất tốt, thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài. Không chỉ vậy, hướng Đông Nam còn hợp với khí hậu miền Bắc, tránh ánh nắng chiếu rọi vào nhà, đón nhiều gió mát, giúp không gian ngôi nhà thêm ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.
Mẫu thiết kế nhà đẹp phố 2 tầng 8x12m sở hữu màu sơn ngoại thất chủ đạo là màu xanh. Màu xanh là màu bản mệnh của người tuổi nhâm tý và mang đến cuộc sống vui tươi, thoải mái cho những người mệnh Mộc. Chúng tôi lựa chọn dòng sơn có độ phủ bóng cao khiến ngôi nhà thêm sang trọng hiện đại hơn đồng thời chống ẩm mốc, bay màu, dễ lau chùi, khiến bức tường luôn đẹp như mới.
View 1: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
View 1: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ

Bản thiết kế nhà phố 2 tầng 90m2 với mái thái đẹp

Nhà phố 2 tầng có hệ mái thái thiết kế theo hình chữ L, đa chiều, đăng đối. Với kết cấu chắc chắn, những viên ngói được sắp xếp, liên kết với nhau tạo sự thống nhất, đều đặn, đảm bảo công năng sử dụng cũng như về mặt thẩm mỹ. Mái thái xếp lớp kiên cố với độ dốc được tính toàn phù hợp, dễ thoát nước vào mùa mưa, có khả năng chống nóng, bảo vệ nội thất. Đặc biệt, màu đỏ tươi của mái khiến ngôi nhà thêm nổi bật, tươi tắn, làm cho không gian chung thêm đầy sức sống, tươi mới.
Do diện tích nhà ở khu phố nên chúng tôi đã cân nhắc, phân chia mặt bằng tổng thể sao cho vừa hợp lí về diện tích sử dụng cho cả gia đình vừa tạo được khoảng không gian thiên nhiên, khoảng vui chơi cho trẻ nhỏ đảm bảo an toàn. Các bồn hoa nhỏ xinh được thiết kế ngang trước hiên hay dọc theo hông nhà để trồng hoa và cây cảnh giúp không gian sống thêm trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Khoảng sân rộng 40m2 là nơi để phương tiện đi lại của cả gia đình cũng như khoảng sân chơi cho trẻ nhỏ.
View 2: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
View 2: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ

Mẫu nhà phố 2 tầng với thiết kế độc đáo, sang trọng.


Mẫu thiết kế nhà phố này sở hữu những đường nét, hình khối đơn giản mà mạnh mẽ, khoẻ khoắn với các đường gờ chỉ ngang thẳng tắp, được phân chia đều đặn, hợp lí ở các mặt tường. Các trụ cột lớn được thiết kế ở sảnh tầng 1 và ban công tầng 2 tạo sự bề thế và nâng đỡ hệ mái thêm chắc chắn. Chúng tôi sử dụng hệ đá rối màu xám ốp chân tường. Đây là vật liệu cao cấp được sử dụng phổ biến ở các công trình xây dựng bởi công năng cũng như giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại. Nhờ hệ đá rối mà chân tường luôn được bảo vệ, dễ lau chùi, bền đẹp theo thời gian. Thêm vào đó, phần tường dưới mỗi cửa sổ, chúng tôi dùng gạch inax để tạo điểm nhấn và sự đa dạng, đổi mới cho phong cách.
Mẫu thiết kế sử dụng toàn bộ hệ cửa kính gỗ cho cửa ra vào và các cửa sổ. Chất liệu gỗ bền đẹp kết hợp với lớp kính dày, cách âm, chống tiếng ồn và đảm bảo không cong vênh, nứt nẻ. Đồng thời lựa chọn hệ cửa kính gỗ phù hợp với phong cách hiện đại, tiện nghi của lối kiến trúc.
Ban công tầng 2 được thiết kế lan can sắt với lớp sơn bao bọc bên ngoài, chống rỉ và đảm bảo sự an toàn. Đặc biệt, có thể dễ dàng nhìn thấy ban công tầng 2 có thêm lam che nắng, che mưa, tạo một khoảng không gian riêng tư, một nơi lý tưởng cho các thành viên trong gia đình có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên cũng như quang cảnh nhộn nhịp của khu phố.
Phần áp mái được thiết kế phần khung hình tam giác bằng thép sơn giả gỗ, điểm thêm vẻ độc đáo cho phần ngoại thất, làm nên sự khác biệt so với các mẫu thiết kế nhà phố khác, khiến ngôi nhà của bạn thêm nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.
View 3: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
View 3: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ

Chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại 90m2

Mặt bằng tầng 1: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
Mặt bằng tầng 1: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ

Mẫu nhà phố 2 tầng mái thái đẹp với mặt bằng tầng 1


Ngôi nhà có phòng khách với diện tích 16.2m2 được sắp xếp các đồ nôi thất tiện nghi như ti vi, bộ bàn ghế sofa, tủ. Tuy diện tích hạn chế nhưng không gian phòng khách như được mở rộng nhờ hệ cửa chính, cửa sổ kích thước lớn hướng ra khoảng sân trước nhà và 2 cửa sổ 1 cánh nhỏ đem lại nguồn ánh sáng và gió tự nhiên, càng làm cho không gian nội thất thêm lung linh, sang trọng.
Qua phòng khách là khu vực cầu thang rộng 8m2 lên tầng 2. Tiến thẳng vào bên trong là không gian phòng ngủ 1 diện tích 12m2 với đầy đủ: giường, tủ, ti vi và được thiết kế 3 cửa sổ 1 cánh đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian.
Kế bên là phòng bếp ăn tương đối rộng, diện tích 18m2, được sắp xếp các vật dụng khoa học, hợp lí gồm: dãy bàn nấu ăn kê sát tường, tiện lợi, tiết kiệm diện tích, bộ bàn ăn gỗ 6 ghế đặt ngay ngắn ở trung tâm phòng. Phòng khách sở hữu 1 cửa sổ kích thước lớn và 2 cửa sổ nhỏ. Đồng thời 1 cửa ra vào hướng ra tiền sảnh được thiết kế dễ dàng di chuyển ra phía ngoài và tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ.
Phòng vệ sinh chung 4m2 được thiết kế nằm giáp cầu thang, thuận tiện khi sử dụng và tiết kiệm diện tích mặt bằng.
Mặt bằng tầng 2: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
Mặt bằng tầng 2: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ

Mẫu nhà phố 2 tầng mái thái đẹp với mặt bằng tầng 2


Bước theo cầu thang lên tầng 2, ngay phía bên phải là phòng thờ rộng 16.2m2 được thiết kế 1 cửa ra vào mở ra ban công và 3 cửa sổ gồm 1 cửa lớn và 2 cửa 1 cánh tạo không gian thoáng đãng mà vẫn đảm bảo không khí trang nghiêm, thành kính, mang lại sự yên bình, thanh tịnh mà không lạnh lẽo.
Phòng ngủ 2 và 3 với diện tích lần lượt là 12m2 và 18m2 đều có các đồ nội thất đảm bảo yêu cầu nghỉ ngơi và làm việc của các thành viên: giường, tủ quần áo, ti vi, máy tính cá nhân. Mỗi phòng ngủ đều có các cửa sổ được bố trí hợp lý để cung cấp ánh sáng, thu gió và dễ dàng nhìn ra bên ngoài.
Phòng vệ sinh chung rộng 4m2 cũng được thiết kế ngay sát cầu thang, hết sức tiện lợi, vừa tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ.
Tận dụng tối đa diện tích mặt bằng, tầng 2 được bố trí thêm một khoảng sân nhỏ diện tích 10m2 có đặt 1 bộ bàn ghế nhỏ, là nơi các thành viên có thể thư giãn, nghỉ ngơi, đọc sách hay ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.
Mặt đứng: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
Mặt đứng: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
Chiều sâu của mẫu thiết kế là 12m, chiều cao tầng 1 là 3.6m, chiều cao tầng 2 là 3m, chiều cao mái là 2m
Mặt bên: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
Mặt bên: Nhà phố 2 tầng đẹp, hiện đại ở Phú Thọ
Có thể thấy hệ thống cửa sổ được bố trí, lắp đặt khoa học, kích thước hợp lí, cân xứng, đảm bảo không gian rộng rãi, sáng sủa cho ngôi nhà. Các chi tiết trang trí cũng rất hài hoà, đăng đối với thông số, kích thước rõ ràng, cụ thể.
Mẫu nhà phố 2 tầng cổ điển mái thái hiện đại đảm bảo chính xác về mặt thông số kỹ thuật và công năng sử dụng mang đến cho gia đình ông Dân một không gian sống mới, vô cùng hiện đại, mang phong cách trẻ trung và thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Chỉ với chi phí đầu tư khoảng 800 triệu đồng, không gian sống của gia đình bạn vẫn đầy đủ tiện nghi, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên dù ở trong khu phố đông đúc, trật hẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét