Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp ở Ứng Hoà mặt tiền 9m mang đậm màu sắc hiện đại được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 250m2 do anh Quang làm chủ đầu tư với kinh phí vào khoảng 1,1 tỷ VNĐ.
Tuy còn khá trẻ nhưng anh Quang đang là một doanh nhân thành đạt, là người chủ gia đình đầy trách nhiệm và tâm lý. Yêu thích cuộc sống trẻ trung, sôi động, hiện đại nên anh muốn xây dựng một ngôi nhà mang phong cách hiện đại, sang trọng, tiện nghi trên mảnh đất Ứng Hoà, nơi anh đã sinh ra và lớn lên. Qua quá trình trao đổi, các kỹ sư của chúng tôi đem đến bản thiết kế nhà phố mặt tiền đẹp, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của gia chủ. Ngôi nhà phố 2 tầng mang những nét riêng độc đáo, khác biệt,  hứa hẹn sẽ đem đến không gian sống tiện nghi, sang trọng  cho gia đình anh Thọ.

Thông số mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 theo phong cách hiện đại với chi phí đầu tư 1,1 tỉ VNĐ.

1. Mẫu biệt thự: NP248414
2. Số tầng: 2 tầng
3. Chủ đầu tư: Ngô Bá Quang
4. Địa chỉ: Ứng Hoà, Hà Nội
5. Mặt tiền: 9m
6. Chiều sâu: 14m
7. Kích thước ô đất: 250m2
8. Kiến trúc sư thiết kế: Nguyễn Thị Định
9. Kỹ sư kết cấu: Nguyễn Văn Hưng
10. Kỹ sư điện nước: Nguyễn Văn Cao
11. Năm thi công: 2016
12. Kinh phí đầu tư dự kiến: 1,1 tỷ VNĐ
13. Thông số công năng diện tích:
  • Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh chung, 1 gara,  diện tích 130m2.
  • Tầng 2: 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung, sân phơi, diện tích 130m2.

Ngắm nhìn phối cảnh mẫu nhà phố 130m2 mang phong cách hiện đại ở Ứng Hoà

Phối cảnh 1: Thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại 130m2 
Phối cảnh 1: Thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại 130m2 
Mẫu nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà được thiết kế theo hướng chính Tây hợp với tuổi anh Thọ cũng như khu đất hiện tại. Được biết anh Thọ sinh năm 1985 (Ất Sửu) thuộc mệnh Kim, nên lựa chọn hướng Tây là tốt nhất và hướng này sẽ sinh tài lộc, đem lại cho gia chủ sự thịnh vượng, phúc lộc, an lành. Ngôi nhà phố sử dụng màu sơn ngoại thất chủ đạo là màu trắng sữa. Chúng tôi lựa chọn tone màu này do màu trắng hợp phong thuỷ và là màu sắc hợp với tuổi của anh Thọ. Đối với gia chủ thuộc mệnh Kim nên sử dụng tông màu trắng- màu sở hữu của bản mệnh đồng thời kết hợp với màu nâu, xám ở phần chữ A áp mái là màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc này dễ phối hợp với các tông màu khác và đặc biệt sẽ đem lại sự may mắn, hạnh phúc cho gia chủ đồng thời phần ngoại thất của ngôi nhà mang vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát, sang trọng.
Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng sở hữu hệ mái thái đa chiều với độ dốc được tính toán chi tiết, hợp lý dễ thoát nước vào mùa mưa. Hệ mái thái màu ghi đăng đối với những viên ngói được liên kết với nhau chặt chẽ, bền chắc giúp bảo vệ nội thất của ngôi nhà khỏi những tác động xấu của thời tiết. Đồng thời hệ mái này cũng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, mang nét uy nghi, trầm lắng nhưng không kém phần sang trọng và hài hoà với tổng thể lối kiến trúc.
Ngày nay,với sự phát triển của công nghệ, sự đa dạng các sản phẩm, mẫu mã trên thị trường, có rất nhiều mẫu gạch ngói được sản xuất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng tôi lựa chọn gạch ngói Viglacera Hạ Long cho ngôi nhà phố 2 tầng này. Đây là loại ngói được sử dụng phổ biến và khách hàng tin tưởng và yêu thích.
Ngói Hạ Long có giá dao động từ 12,500đ/m2, kích thước 330x420mm, trọng lượng trung bình mỗi viên là 2,5kg, số lượng trung bình đạt 10 viên/m2 với độ dốc cho phép: 17-90 độ, độ dốc tối ưu: 35-45 độ.  
Ngoài ra, trên thị trường còn rất nhiều loại ngói và màu sắc khác nhau để quý vị có thể lựa chọn theo sở thích cũng như phù hợp nhất với phong cách ngôi nhà của mình.
Phối cảnh 2: Thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng 130m2 hiện đại ở Ứng HoàPhối cảnh 2: Thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng 130m2 hiện đại ở Ứng Hoà

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mái thái đẹp với vật liệu xây dựng cao cấp

Nhà phố 2 tầng 130m2 mang những phong cách hiện đại, sang trọng bởi được trang bị những vật liệu xây dựng cao cấp như: cửa kính gỗ, lan can sắt, đá rối ốp tường, cửa gara ô tô tự động,… Mẫu nhà phố sử dụng hệ cửa ra vào và cửa sổ được làm từ gỗ sồi bền chắc kết hợp với những tấm kính trong suốt, cường lực, cách âm. Hệ cửa gỗ kính với các kích thước hợp lý đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, mang lại nguồn ánh sáng và gió tự nhiên cho căn phòng đồng thời làm cho không gian cũng như đồ nội thất của ngôi nhà thêm sáng sủa, sang trọng. Chúng tôi sử dụng đá rối màu ghi để ốp chân tường tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Do gia đình có trẻ nhỏ, khá tinh nghịch, hiếu động nên sử dụng hệ đá rối ốp chân tường để đảm bảo về mặt vệ sinh, dễ lau chùi bụi bẩn, cho trẻ không gian thoải mái vui chơi mà không lo bẩn tường, mất mỹ quan. Đồng thời, ngôi nhà hiện lên với vẻ vững chắc, kiên cố hơn. Ban công tầng 2 được thiết kế lan can sắt sơn đen không rỉ, bền đẹp với thời gian. Lan can mang những hoạ tiết đăng đối, tỉ mỉ, đường cong uốn lượn mang lại nét mềm mại cho ngôi nhà bên cạnh những hình khối mạnh mẽ, dứt khoát. Ngoài ra có thể thấy gara ô tô tầng trệt được lắp đặt cửa kéo tự động, hết sức hiện đại và đảm bảo sự an toàn cho các phương tiện đi lại của gia chủ cũng như an ninh của ngôi nhà.
Phối cảnh 3: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mang hiện đại ở Ứng Hoà.Phối cảnh 3: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mang hiện đại ở Ứng Hoà.
Bản vẽ thiết kế nhà đẹp 2 tầng 130m2 hiện đại sở hữu mặt tiền đẹp, không quá cầu kỳ mà vẫn gây được ấn tượng, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt tiền tầng 1 sử dụng hệ cột trụ với khối vuông dài kết hợp linh động với cột trụ tròn đăng đối, độc đáo, tạo sự khác biệt cho mẫu thiết kế. Có sự biến tấu linh hoạt, sáng tạo, mặt tiền tầng 2 sở hữu những cột trụ tròn dài đối xứng, hài hoà. Các cột trụ đều được thiết kế phần đế với những khối hình chữ nhật điểm thêm đường gờ chỉ đơn giản, dứt khoát khiến cho kết cấu của ngôi nhà mang dáng vẻ mạnh mẽ, khoẻ khoắn, bề thế, kiên cố. Tường nhà sử dụng các đường gờ chỉ nhỏ, thẳng tắp, đơn giản mà vẫn mang nét hiện đại, độc đáo tránh sự nhàm chán cho mẫu thiết kế.
Một trong những điểm làm nên sự hiện đại, độc đáo của mẫu thiết kế là phần tường sần màu nâu ở phần áp mái mặt tiền cũng như 3 mặt còn lại. Kỹ thuật làm sần khá đa dạng và nhiều kiểu sần khác nhau tuỳ thuộc vào nhu cầu, thị hiếu và phong cách nội thất. Ở đây, chúng tôi sử dụng bột bả làm sần sau đó dùng sơn màu sao cho phù hợp với yêu cầu của gia chủ cũng như hợp lý về mặt thẩm mỹ. Đây là cách được sử dụng phổ biến và tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư. Đơn giá giao động từ 35.000-45.000/m2.
Với tổng diện tích không phải là rộng nhưng chúng tôi đã cân đối, hài hoà giữa không gian nhà ở với quang cảnh tự nhiên. Một lối đi nhỏ được mở ra ở hai bên hông ngôi nhà để giúp gia chủ dễ dàng di chuyển quan sát quang cảnh xung quanh cũng như chăm sóc cây xanh.
Các kỹ sư của chúng tôi đã hết sức tâm lý khi tận dụng một góc sân vườn để thiết kế lầu vọng cảnh nhỏ xinh , đơn giản với 4 cột trụ vuông dài thẳng đứng, khoẻ khoắn va phần mái che được thiết kế tương tự như hệ mái thái của ngôi nhà phố. Lầu vọng cảnh  là nơi mang đến không gian thư giãn, thoải mái cho cả gia đình nghỉ ngơi, trò chuyện và tạo sự liên kết, thống nhất hài hoà với tổng thê mẫu thiết kế.

Chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền đẹp mang phong cách hiện đại với mặt bằng tầng 1.

Bước qua bậc tam cấp là tiến vào không gian phòng khách với diện tích 15.8m2. Phòng khách sở hữu đầy đủ nội thất tiện nghi, sang trọng như: bộ àn ghế sofa, tủ, kệ tivi. Ngoài cửa chính ra vào, phòng khách được thiết kế thêm 1 cửa sổ kính gỗ 4 cánh lớn và 2 cửa sổ nhỏ hướng ra gara ô tô. Chính vì vậy, không gian phòng khách khá thoáng mát, tận dụng được nguồn ánh sáng, gió tự nhiên, gia chủ không cần phải sử dụng đèn chiếu sáng vào ban ngày và đồ nội thất cũng trở nên lung linh, sáng sủa hơn.
Sâu vào bên trong là phòng bếp ăn liên thông có diện tích 21.6m2. Khu vực nấu  ăn được thiết kế hình chữ U nằm sát tường đảm bảo sự tiện lợi, tiết kiệm diện tích đồng thời giúp ngăn cách khu vực nấu nướng với nơi ăn uống. Một bộ bàn ăn 6 ghế được làm từ gỗ tự nhiên trang nhã, tinh tế cho các thành viên trong gia đình quây quần trò chuyện, thưởng thức bữa ăn sau những giờ làm việc căng thẳng. Khu vực để bàn ăn được thiết kế cửa kính gỗ 2 cánh hướng ra sảnh phụ để thuận tiện cho việc di chuyển và thăm quan  và chăm sóc khu tiểu cảnh.
Không gian tầng 1 được thiết kế 1 phòng ngủ nhỏ xinh diện tích 9.2m2. Tuy diện tích khá nhỏ nhưng phòng ngủ vẫn được trang bị đầy đủ đồ nội thất như: giường đơn, tủ quần áo, kệ ti vi. Nhờ có cửa số kính gỗ 4 cánh kích thước lớn mà không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn, có sự hoà hợp với thiên nhiên mà không hề bị gò bó trong phần diện tích bị hạn chế. Phòng ngủ này thích hợp dành cho người lớn tuổi hay khách đến chơi có nhu cầu ở lại.
Phòng vệ sinh chung với diện tích 4.2m2 nằm sát cầu thang tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm được diện tích mặt bằng tầng trệt.
Đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ, chúng tôi thiết kế một gara ô tô rộng 14.6m2, đủ rộng cho 1 chiếc ô tô và các phương tiện đi lại khác của cả gia đình. Với chiếc cửa tự động chắc chắn, hiện đại đảm bảo về mặt an ninh cũng như yếu tố thẩm mỹ.
Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng với mặt bằng tầng 2.Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng với mặt bằng tầng 2.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại với mặt bằng tầng 2.

Từ cầu thang bước lên có thể dễ dàng nhìn thấy phòng thờ với diện tích khoảng 5m2 có cửa sổ hướng ra mặt tiền của ngô nhà. Đây là không gian linh thiêng, uy nghiêm, ấm cúng, thể hiện sự biết ơn, lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên.
Mặt bằng tầng 2 còn có 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và 1 sân phơi. Phòng ngủ 3 với diện tích 11m2 có phòng vệ sinh khép kín, cũng được bố trí đầy đủ nội thất tiện nghi như: giường, tủ quần áo, kệ ti vi. Cửa lùa được thiết kế hướng ra ban công tạo ra một không gian mở, thoáng đãng, có thể đứng ngoài ban công ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, tận hưởng bầu không khí trong lành. Phòng ngủ mang đến không gian riêng tư, yên tĩnh, thoải mái phù hợp dành cho các cặp vợ chồng.
Nằm kế bên phòng ngủ 2 là phòng ngủ 3 rộng 15.4m2 cũng được trang bị các đồ nội thất phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và làm việc của các thành viên, gồm có: giường, tủ quần áo, bàn làm việc, kệ ti vi. Phòng ngủ có cửa kính gỗ 2 cánh mở ra ban công, mang tới nguồn ánh sáng và gió tự nhiên, tạo sự giao hoà với thiên nhiên. Đứng ở đây, mọi người có thể dễ dàng quan sát mọi vật xung quanh cũng như các hoạt động đang diễn ra, mang đến cảm giác yên bình, thư thái, giải toả mọi buồn phiền, lo âu.
Phòng ngủ 4 cũng được thiết kế tương tự với diện tích 13.1m2 gồm có giường, tủ quần áo, kệ ti vi. Một cửa sổ nhỏ hướng ra bên ngoài đem ánh sáng và những cơn gió mát vào làm cho căn phòng thêm thoáng đãng, tôn lên vẻ đẹp nội thất trang nhã, hiện đại.
Một phòng vệ sinh chung với kích thước được tính toán hợp lý nhằm tiết kiệm diện tích tối đa, có chiều dài 3.3m và chiều rộng 1.07m. Phòng này nằm cạnh phòng ngủ 1, giáp cầu thang thuận tiện khi sử dụng.
 Phần diện tích còn lại của mặt bằng tầng 2 được dùng làm sân phơi quần áo rộng 7.3m2. Tuy không quá rộng rãi nhưng khu vực sân phơi khá thông thoáng, phát huy hiệu quả công năng sử dụng của nó.
Mặt đứng trục A-D: Thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà.Mặt đứng trục A-D: Thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà.
Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mang phong cách hiện đại ở Ứng Hoà, Hà Nội với chều cao tầng 1 là 3.9m, chiều cao tầng 2 là 3.6m, chiều cao mái là 3.88m.
Mặt đứng trục D-A: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà.Mặt đứng trục D-A: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà.
Mặt đứng trục 1-5: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng HoàMặt đứng trục 1-5: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà
Mặt đứng trục 5-1:  Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà.Mặt đứng trục 5-1:  Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 ở Ứng Hoà.
Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 130m2 toạ lạc trên khu đất diện tích 250m2 ở Ứng Hoà. Đáp ứng với nhu cầu, mong muốn và thấu hiểu tâm lý khách hàng, chúng tôi đưa ra mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền đẹp mang phong cách hiện đại, sang trọng mà không cần tới những chi tiết cầu kỳ, đồ sộ. Mẫu thiết kế hoàn thiện về thông số kỹ thuật, đảm bảo công năng sử dụng, và được đánh giá cao về thẩm mỹ. Cả gia đình anh Thọ sẽ có 1 cuộc sống hiện đại, mang phong cách riêng mà vẫn hết sức hài hoà, gần gũi với thiên nhiên, một không gian sống xanh, lành mạnh.
Nếu quý vị yêu thích mẫu nhà phố này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cung cấp mọi thông tin cần thiết.
Hotline: 0972 08 6868

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét